เสริมหน้าอกเบสิค

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก The Sib Clinic

01 เสริมหน้าอกเบสิค

ปัจจุบันผู้หญิงได้ให้ความสำคัญกับรูปร่างมากขึ้นผู้หญิงหลายคนจึงเลือกทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกเพื่อช่วยให้รูปร่างได้สัดส่วนมีส่วนโค้ส่วนเว้าและง่ายต่อการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น เสริมหน้าอกยกกระชับอัพไซส์เพิ่มความมั่นใจจึงทำให้ศัลยกรรมเสริมหน้าอกเป็นที่นิยมไม่น้อยไปกว่าการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า

วัสดุที่ใช้ในการผ่าตัดเสริมหน้าอก

วัสดุที่ใช้ในการเสริมหน้าอกมีหลายแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันแต่วัสดุที่ THE SIB CLINIC ใช้ในการผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่านองค์การอาหารและยาของประเทศไทยรวมทั้ง The U.S. Food and Drug Administration (FDA) Approved

01 เสริมหน้าอกเบสิค02 เสริมหน้าอกเบสิค03 เสริมหน้าอกเบสิค04 เสริมหน้าอกเบสิค

ประเภทของซิโคน

ซิลิโคนที่ใช้ในการผ่าตัดเสริมหน้าอกเป็น medical grade คือ เกรดที่ใช้ทางการแพทย์เป็นวัสดุที่มีความ innert มีปฎิกิริยาต่อร่างกายน้อยมีความปลอดภัยสูงไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาว

ซิลิโคนที่ใช้กันในประจุบัน

1 ถุงน้ำเกลือ  เปลือกจะเป็นซิลิโคนจะใช้การเติมน้ำเกลือตามปริมาตรที่กำหนดข้อดีข้อถุงน้ำเกลือ คือ แผลผ่าตัดจะค่อนข้างเล็กสามารม้วนซิลิโคนก่อนใส่ได้พอเติมน้ำเกลือเข้าไปซิลิโคนจะขยายออกส่วนที่พับจะขยายออก เป็นทรงที่ต้องการข้อเสียของการใช้ถุงน้ำเกลือ คือ น้ำอาจมีการระเหิดได้บ้างอาจมีเสียงกระฉอกเวลาเคลื่อนไหวนอกจากนี้หากเกิดการแตกจะเกิดการผิดรูปในทันที่ แต่อันตรายของการเกิด silicone gel seeding จะไม่เจอ

2 ซิลิโคนเจล  เปลือกเป็นซิลิโคนเนื้อข้างในเป็นซิลิโคนเจลข้อดีของซิลิโคนเจลความยืดหยุ่นดีกว่าความคงตัวสูง 

ซิลิโคนแบ่งเป็น2 ทรงใหญ่ๆๆ คือ 

1 ทรงกลม มีลักษณะเป็นครึ่งวงกลมเหมาะกับคนที่มีความต้องการมีเนินหน้าอกความอวบอิ่มของเนินหน้าอกมีข้อควรระวังในคนที่ผอมมากๆ การเลือกทรงกลมขนาดใหญ่อาจทำให้หน้าอกดูเป็นบล็อกไม่เป็นธรรมชาติจุดเด่นของทรงกลมอีประการคือ ทรงกลมมีความสมมาตรไม่ต้องระวังเบี้ยวเอียงหรือไม่สมมาตร

ทรงกลมยังแบ่งแยกย่อยเป็น

 – Low profile  ทรงกลมฐานกว้างไม่เน้นเนินเหมาะกับคนที่มีฐานหน้าอกกว้าง

 – Moderate profile ความพุ่งและฐานอยู่กลางๆ

 – High profile ทรงกลมที่เน้นความพุ่งของซิลิโคนเน้นเนินเน้นความอวบอิ่มของทรงเหมากับคนที่มีฐานตัวแคบ

การจะเลือก รูปแบบไหนต้องประเมินที่ความกว้างของฐานหน้าอกความกว้างของฐานหน้าอกควากกว้างของฐานตัว

2  ทรงหยดน้ำ  ทรงหยดน้ำเน้นที่ความเป็นธรรมชาติของรูปทรงหน้าอกจะมีการทิ้งตัวทิ้งสโลปไม่ดูเป็นบล็อกเป็นทรงที่ออกแบบมาเพื่อความเป็นธรรมชาติใช้ได้ทิ้งคนที่ผอมเนื้อน้อยหรือคนที่มีเนื้อหน้าอกเยอะ

ทรงหยดน้ำแบ่งย่อยเป็น3แบบ

-เน้นแก้ความคล้อยเป็นทรงหยดน้ำที่ความยาวสูงกว่าความกว้า

-เน้นเนินความยาวสั้นกว่า ความกว้าง จะเน้นเนินหน้าอกเน้นความชิด

-เน้นความสามมาตร ความกว้าง ความยาว มีสัดส่วนเท่ากันดูธรรมชาติ

01 เสริมหน้าอกเบสิค04 เสริมหน้าอกเบสิค02 เสริมหน้าอกเบสิค03 เสริมหน้าอกเบสิค

ผิวของซิลิโคน ผิวสัมผัสของซิลิโคน แบ่งเป็น

1 ผิวเรียบผิวสัมผัสเรียบลื่นนิ่มใส่ซิลิโคนค่อนช้างง่ายจุดอ่อนคือ การเกิดพังพืดหดรัดได้ง่ายกว่า

2 ผิวทรายผิวสัมผัสขรุขระสัมผัสได้ถึงความไม่เรียบของผิวสัมผัสเปลือกของผิวทรายจะมีความหนากว่าผิวเรียบการใส่ซิลิโคนเข้าโพรงจะทำได้ยากกว่าเนื่องจากเปลือกหนาขาดความยืดหยุ่นข้อดีของผิวทรายคือ ความขรุขระของผิวซิลิโคนจะเป็นตัวกระจายแรงนั่นคือเวลามีพังพืดหดรัด ความขรุขระ จะเป็นตัวกระจายแรงไปคนละทิศละทาง การเกิดพังพืดหดรัด จึงน้อยกว่าข้อเสียขอองการใช้ผิวทรายเนื่องจากความขรุขระของผิวซิลิโคนหากมีการบีบเค้นเนื้อเยื่อในร่างกายจะสัมผัสกับความขรุขระหากโดนบ่อยๆๆทุกวันๆเนื้อเยื่อก็จะเกิดการอักเสบเรื้อรังได้

3 เทคโนโลยีนาโน ผิวทรายที่มีความละเอียดสูงระดับนาโน คลำแทบไม่ได้ถึงความขรุขระเป็นการนำข้อดีของทั้งผิงเรียบและผิวทราบมาใช้คือ สามารถลดการเกิดพังพืด หดรัดได้ โดยโอกาสการอักเสบเรื้อรังก็ค่อนข้างต่ำ

09 เสริมหน้าอกเบสิค04 เสริมหน้าอกเบสิค

วิธีการผ่าตัดเสริมหน้าอกผ่าตัดบริเวณใต้ราวนม

แผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณส่วนที่ต่ำสุดของเต้านมโดยจะซ่อนอยู่ในขอบชั้นในเหมาะกับคนที่ชอบใส่เสื้อแขนกุดไม่อยากมีผลตรงรักแร้การเปิดแผลใต้ราวนมแพทย์สามารถเลาะโพรงได้อย่างแม่นยำจัดตำแหน่งของซิลิโคนเต้านมได้อย่างเหมาะสม และสามารถหยุดเลือดระหว่างผ่าตัดได้ดีเหมาะกับการเสริมเต้านมแบบทรงหยดน้ำที่ต้องมีการวางตำแหน่งของซิลิโคนที่แม่นยำนอกจากนี้ก็สามารถใช้กับซิลิโคนทรงกลมได้จะวางซิลิโคนได้อย่างสวยงาม แผลโดยมากจะอยู่ในรอยพับระหว่างเต้านมกับทรวงอกจึงมองแผลไม่เห็นชัด

ADหมอ 01 2 เสริมหน้าอกเบสิค10 เสริมหน้าอกเบสิค14 เสริมหน้าอกเบสิค

11 เสริมหน้าอกเบสิค12 เสริมหน้าอกเบสิค13 เสริมหน้าอกเบสิค

ผ่าตัดบริเวณรักแร้

บาดแผลจะอยู่ใต้รักแร้ไปตามรอยพับของผิวหนัง ซึ่งสามารถซ่อนแผลเป็นได้ง่าย ระยะทางจากรักแร้ถึงทรวงอกนั้นค่อนข้างไกลทำให้การเลาะโพรงเพื่อใส่ซิลิโคนทำได้ยากขึ้น ความแม่นยำน้อยลง ควบคมเรื่องความชิดได้น้อยลง การเลาะโพรงยากกว่าไกลอาจทำให้เกิดกาบอบช้ำได้มากกว่านอกจากนี้ การหยุดเลือดทำได้ยากกว่าการมองเห็นบริเวณที่ผ่าตัดทั้งหมดจะมีข้อจำกัดมากกว่า แต่สามารถซ่อนแผลได้เยอะกว่าการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อมากกว่าดังนั้นความเจ็บปวดหลังผ่าตัดจะเยอะกว่าตามไปด้วยการจะกลับมาใช้แขนอาจมีระยะเวลานานกว่าวิธีอื่น

ดียังไง เสริมหน้าอกเบสิคดียังไง1 เสริมหน้าอกเบสิคดียังไง2 เสริมหน้าอกเบสิคดียังไง3 เสริมหน้าอกเบสิค

ผ่าตัดบริเวณปานนม

การลงแผลบริเวณปานนม ต้องเลือกในคนที่มีปานนมขนาดใหญ่พอควรการผ่าตัดวิธีนี้ จะมรการเลาะเป็นflap และมีการผ่าตัดผ่านเนื้อเต้านม ทำให้อาจมีอาการชาของหัวนมได้ศัลยแพทย์ต้องใช้ความระวังค่อนข้างสูงซึ่งอาจมีอาการชาและหมดความรู้สึกในส่วนนี้ไปเทคนิคนี้คนไข้ต้องมีขนาดหัวนมที่ใหญ่พอสำหรับการผ่าตัดเทคนิคเหมาะกับคนไข้บางรายที่มีผิวหนังยืดหยุ่นได้ดีไม่เหมาะกับคนที่มีผิวหนังบางเกินไป เพราะต้องเลาะ flap ดังกล่าวข้างต้น

05 เสริมหน้าอกเบสิค06 เสริมหน้าอกเบสิค

การเสริมซิลิโคนเหนือกล้ามเนื้อ VS การเสริมซิลิโคนใต้กล้ามเนื้อ

การเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อซิลิโคนจะอยู่เหนือกล้ามเนื้อมีเพียงผิวหนังและเนื้อเต้านมที่เป็นส่วนปกคลุมซิลิโคนเท่านั้นข้อดี คือผ่าตัดง่ายเจ็บน้อยพักฟื้นไวแต่อาจมีปัญหาในระยะยาวได้ค่อนข้างสูง สามารถให้นมบุตรได้ตามปกติ

ข้อเสีย

1 การเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อมีโอกาสเกิดพังพืดหดรัดได้มากกว่า

2 การเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อทิ้งไปในระยะยาวจะมีโอกาสหย่อนคล้อยกว่าได้ค่อนข้างสูง

3 การเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อทิ้งไปผิวจะบางลงมีโอกาสคลำซิลิโคนได้คลำขอบซิลิโคนได้เห็นเป็นริ้วของซิลิโคนได้ง่าย

4 การเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อพบหารพลิกของซิลิโคนได้ค่อนข้างมาก

การเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อ

การใส่ซิลิโคนใต้กล้ามเนื้อจะมีทั้งกล้ามเนื้อผิวหนังและเนื้อเต้านมปกคลุมเป็นการเสริมที่ดูออกมาธรรมชาติและปัญหาในระยะยาวค่อนข้างน้อยข้อดีมีกล้ามเนื้อปกคลุมลดปัญหาต่างๆๆของการเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อ

1 โอกาสเกิดพังพืดหดรัดน้อยกว่า

2 โอกาสเกิดการพลิกของซิลิโคนน้อยกว่า

3 ปัญหาคามหย่อนคล้อยน้อยกว่า

4 การคลำได้ขอบซิลิโคนการคลำได้ซิลิโคนการเกิดริ้วเกิดลอนน้อยกว่า

5 หน้าอกดูธรรมชาติมากกว่า

ข้อเสียอาจมีอาการเจ็บมากกว่าการเสริมหน้าอกเหนือกล้ามเนื้อพักฟื้นนานกว่าเล็กน้อย

การผ่าตัดแบบ dual plane

เป็นการนำข้อดีของการเสริมหน้าอกทั้งเหนือและใต้กล้ามเนื้อมารวมกันเป็นการผสมผสานระหว่างการเสริมซิลิโคนเหนือและใต้กล้ามเนื้อ โดยนำข้อดีของแต่ละอย่างมาใช้เทคนิคนี้โดยส่วนใหญ่ซิลิโคนจะอยู่ใต้กล้ามเนื้อมีเพียงช่วงขอบล่างที่ซิลิโคนอาจไม่มีกล้ามเนื้อปกคลุม เสมือนการเสริมเหนือกล้ามเนื้อนั้นเองจริงๆแล้วการผ่าตัดใต้ราวนมโดยส่วนใหญ่จะวางซิลิโคนเป็น dual plane โดยส่วนบนของซิลิโคนจะยังมีกล้ามเนื้อปกคลุมตามปกติ pecteralis major เป็นกล้ามเนื้อหลักที่ปกคลุมซิลิโคนส่วนด้านล่างแนวของกล้ามเนื้อจะเป็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง จะวางพาดคนละแนวกับ pecteralis major การผ่าตัดโดยเทคนิคนี้ด้านล่างของซิลิโคนจะเสมือนอยู่เหนือกล้ามเนื้อคือไม่มีกล้ามเนื้อมาปกคลุม ข้อดีของการผ่าตัดเสริมหน้าอกเทคนิค dual planeนี้ จะมีข้อดีที่พิเศษ คือ การลดการเคลื่อนตัวของซิลิดคนเวลาที่เรายกแขน หรือมีการหดเกร็งของ pecteralis majorได้นอกจากนี้ก็จะมีข้อดีขอวงการเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อโดยส่วนใหญ่ยังมีกล้ามเนื้อปกคลุมซิลิโตคนทำในดูเป็นธรรมชาติโอกาสเกิดพังพืดหดรัดค่อนข้างน้อยการคลำได้ขอบของซิลิโคนน้อย การไม่ได้เย็บกล้ามเนื้อด้านล่างปิด100%จะช่วยการลดการเคลื่อนตัวของซิลิโคน เวลาที่เรายกแขนหรือมีการหดเกร็งของ pecteralis majorได้  ซึ่งเป็นจุดเด่นของการผ่าตัดวิธีนี้ ในความเป็นจริงการผ่าตัดผ่านแผลใต้ราวนมโดยส่วนใหญ่จะทีการตัดผ่านจุดเกาะของกล้ามเนื้อ pecteralis majorซึ่งเป็นกล้ามเนื้อหลักที่ปกคลุมซิลิโคนส่วนเวลาเย็บปิด เราไม่ได้ยึดกับกระดูกโดยตรงกล้ามเนื้อจะมีการหดตัวขึ้นขอบล่าง จึงไมมีกล้ามเนื้อมาปกคลุมเรียกว่าเป็นการทำ dual plane

เสริมหน้าอกที่ The SiB Clinic ดียังไง…? 

The SiB Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมหน้าอกจึงสามารถวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและแก้ไขได้ตรงจุด

The SiB Clinic ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนการให้บริการคนไข้ตั้งแต่การปรึกษาประเมินปัญหาอย่างแม่นยำตลอดจนระหว่างการผ่าตัด จนถึงการดูแลตัวเองหลังทำ

The SiB Clinicมีคุณหมอผู้หญิงซึ่งย่อมเข้าใจสรีระและความต้องการของผู้หญิง

The SiB Clinic ได้เลือกใช้ซิลิโคนยี่ห้อจากอเมริกาได้แก่ Mentor โดยเป็นซิลิโคนที่ศัลยแพทย์เชื่อมั่นว่าดีที่สุดสำหรับการเสริมหน้าอกมีวิสัญญีแพทย์ตลอดการผ่าตัด

The SiB Clinic คำนึงถึงความปลอดภัยคนไข้ที่เข้ารับการรักษาเป็นหลักซึ่งวิสัญญีแพทย์จะคอยดูแลคนไข้ตลอดเวลาในระหว่างการผ่าตัด เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น

The SiB Clinic มีห้องผ่าตัดที่ปลอดเชื้อได้มาตรฐานมีการดูแลความสะอาดของอุปกรณ์ทุกชนิดตามที่กระสาธรณสุขกำหนด

 The SiB Clinicมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทีมีความรู้พร้อมให้การดูแลที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน

การดูแลหลังผ่าตัด

1.48 ชั่วโมงแรกห้ามแผลโดนน้ำ

2.เช็ดตัวในการทำความสะอาดร่างกายเมื่อ 1-2 สัปดาห์ผ่านไปแผลจะแห้งและสามารถอาบน้ำได้ตามปกติ

3.งดใส่ยกทรงที่มีโครงเหล็ก 2-3 สัปดาห์อาจเปลี่ยนเป็นยกทรงแบบ Sport Bra

4.รับประทานยาตามแพทย์สั่ง

5.นวดหน้าอกตามคำแนะนำของแพทย์ต่อเนื่องทุกวัน วันละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 20-30 นาทีเป็นเวลา 6 เดือนหลังจาก 6เดือนไปแล้วให้นวดหน้าอกวันเว้นวัน

6.1-2 สัปดาห์ งดสูบบุหรี่ และงดดื่มแอลกอฮอล์

7.งดออกกำลังกาย หรือ หลีกเลี่ยงการยกของหนัก 2-3 สัปดาห์ แรกหลังการทำรีวิวแก้ไขหน้าอก

8.รีบดูก่อนจะเป็นเคสแก้หน้าอก โดยคุณหมอดารินทร์ ม่วงไทย The Sib Clinic

1 เสริมหน้าอกเบสิค

 

 

 

หลัง คุณซี 01 เสริมหน้าอกเบสิค 8.12.64 01 เสริมหน้าอกเบสิค 01 เสริมหน้าอกเบสิค