How to เสริมหน้าอกให้ถูกใจ! ทั้งเรา ทั้งคุณหมอ

อยากขยับไซด์เสริมหน้าอก ไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่ต้องสร้างความเข้าใจให้ตรงกันกับคุณหมอให้ดีซะก่อน ด้วยเพราะความต้องการแต่ละคนที่มีมาไม่เท่ากัน บวกกับปัจจัยต่างๆ เช่น ความยืดหยุ่น ความหนาของผิวหนัง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดไซด์หน้าอกที่จะเสริม อาจทำให้ไซด์หน้าอกที่หวังไม่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้เสมอไป..

เนื่องจากปัญหาของคนที่มีมาไม่เหมือนกัน ทำให้ขั้นตอนการเสริมหน้าอกจึงเป็นไปอย่างแตกต่าง ปัญหาของการตัดสินใจเข้ามาเสริมหน้าอกพบได้ 2 สาเหตุหลัก คือ ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นจากเดิม กับต้องการแก้ปัญหาหน้าอกเหี่ยวแฟบ ซึ่งส่งผลกระทบรุนแรงต่อความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าในชีวิตประจำวันนั่นเองครับ

1 4 How to เสริมหน้าอกให้ถูกใจ! ทั้งเรา ทั้งคุณหมอ

เสริมหน้าอกเพราะ ‘นมแบนเป็นไม้กระดาน’

จากการศึกษาพบว่าขนาดหน้าอกโดยเฉลี่ยของสาวเอเชียนั้นเล็กกว่าผู้หญิงชาติตะวันตกเป็นอย่างมาก ฉะนั้นการเข้ามาเสริมหน้าอกด้วยเหตุผลนี้ถือเป็นสิ่งปกติ และพบได้มากที่สุดในวงการศัลยกรรมเลยก็ว่าได้ แต่อย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้นว่าขั้นตอนต่างๆ อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง กรณีที่หน้าอกแบนมากใช่ว่าจะเสริมเพิ่มกี่ซีซีก็ได้ จำเป็นต้องประเมินร่วมกับลักษณะทางกายภาพอื่นๆ ร่วมด้วย โดยเฉพาะความหนาของผิวหนัง ความยืดหยุ่นของผิวหนัง และรูปร่างโดยรวมของคนไข้ ยิ่งในสาวๆ ที่มีรูปร่างเล็ก การเสริมหน้าอกขนาด 300 cc. ขึ้นไป อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณหมอจะแนะนำให้ครับ

2 4 How to เสริมหน้าอกให้ถูกใจ! ทั้งเรา ทั้งคุณหมอ

เสริมหน้าอกเพราะ ‘นมหย่อน นมห้อย เป็นถุงกาแฟ’

คำพูดติดปากว่านมยานเป็นถุงกาแฟ ไม่ใช่คำเปรียบเกินจริงจนเกินไป ปัญหาหน้าอกหย่อนยานมักพบได้ในกลุ่มคุณแม่หลังคลอด โดยเฉพาะในช่วงที่หยุดให้นมบุตรไปแล้ว หน้าอกที่เคยเต่งตึงจะเปลี่ยนแปลงรูปทรงไปจนเห็นได้ชัด ซ้ำร้ายไปกว่านั้นปัญหาที่ว่ายังสามารถเกิดขึ้นได้กับสาวๆ วัยรุ่น หรือวัยทำงานได้อีกด้วย โดยขึ้นอยู่กับการดูแลทรวดทรงหน้าอกของแต่ละคน สำหรับการแก้ไขในกรณีนี้ คุณหมอจะทำการออกแบบหน้าอกใหม่ โดยการตัดแต่งหน้าอกที่หย่อนคล้อยให้สวยงามเสียก่อน จึงจะเข้าสู่ขั้นตอนการใส่ซิลิโคนหน้าอกได้ อาจต้องใช้เวลาในการผ่าตัดเพิ่มขึ้นอยู่บ้าง ด้วยเพราะความซับซ้อนที่มากขึ้นนั่นเองครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องประเมินที่ระดับความหย่อนคล้อยเป็นหลัก ในคนไข้บางคน อาจเลือกเป็นเสริมเฉยๆ ก็ได้ แต่ในบางคนอาจต้องยกกระชับ ซึ่งมีทั้งแผลรอบปานนมอย่างเดียว หรือรอบปานนมบวกตัวทีคว่ำ จะเลือกแบบไหน ขึ้นอยู่กับระดับความหย่อนยานของหน้าอกต่อไปครับ

หากคุณหมอทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาของคนไข้แต่ละคนอย่างชัดเจนดีแล้ว คำถามต่างๆ ที่เกิดจากความไม่เข้าใจก็จะลดน้อยลง เพราะมองเห็นภาพหน้าอกที่จะทำเหมือนกัน ซึ่งหลังจากเสริมหน้าอกตามทรงที่อยากได้แล้ว คนไข้ควรระมัดระวังและดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด และไม่ลืมที่จะกลับมาอัพเดทหน้าอกทุกครั้งตามที่คุณหมอนัดอย่างสม่ำเสมอครับ