3 สัญญาณชี้ชัด! คุณเหมาะกับการผ่าตัดลดกราม ทำหน้าเรียว

 ว่าด้วยเรื่องความเรียว ความวีบนใบหน้า ที่ยังคงเป็นที่ต้องการทั้งในสาวๆ ไปจนถึงหนุ่มๆ มาตลอดต่อเนื่อง ซึ่งแม้จะมีปลายทางคือความ v shape บนหน้าคล้ายกัน แต่วิธีการไปถึงเป้าหมายนั้นอาจจะยังแตกต่าง เพราะปัญหาหน้าบานกรามใหญ่ มีสาเหตุจากหลายปัจจัยกว่าที่หลายคนคิด

สาเหตุของปัญหาหน้าบานกรามใหญ่ ที่เป็นปมคาใจของใครหลายๆ คน แบ่งออกได้เป็น 3 ลักษณะหลักๆ ได้แก่ ปัญหาจากไขมัน ปัญหาจากกล้ามเนื้อ และปัญหาจากกระดูก ซึ่งปัญหาจากกระดูกจะไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการทำทรีทเมนต์ หรือฉีดลดการทำงานแบบทั่วไป นอกจาก ‘การผ่าตัดลดขนาดกราม’ หากไม่เชื่อ.. ลองสังเกตตัวเองตามนี้ดูครับ

1 3 สัญญาณชี้ชัด! คุณเหมาะกับการผ่าตัดลดกราม ทำหน้าเรียว

 

ทรีทเมนต์ยกกระชับ ไม่ใช่คำตอบ

การทำทรีทเมนต์ ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อช่วยลดปัญหาหน้ากลมจากกระดูกเลย หากแต่มีหน้าที่ช่วยเสริมความกระชับ เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยกับผิวหน้าเพียงเท่านั้น เรียกว่าเป็นตัวช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูผิวเลยก็ว่าได้ การทำทรีทเมนต์จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส รวมถึงผู้ที่มีปัญหาหน้ากลมใหญ่จากไขมัน หรือจากกล้ามเนื้อไม่มาก ส่วนคนที่มีปัญหาจากกระดูก บอกเลยว่าวิธีนี้ทำกี่ครั้งๆ ก็ไม่ทำให้รูปหน้าเรียววีได้เลย

2 1 3 สัญญาณชี้ชัด! คุณเหมาะกับการผ่าตัดลดกราม ทำหน้าเรียว

 

ฉีดโบท็อกซ์ให้ตาย หน้าก็ไม่เรียว

หลายคนน่ารู้จักโบท็อกซ์กันเป็นอย่างดี ด้วยเพราะเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ แถมยังได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อพูดถึงการปรับรูปหน้า ซึ่งโบท็อกซ์นี้มีหน้าที่สำคัญในการเข้าไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อให้น้อยลง เมื่อกล้ามเนื้อทำงานน้อยลง ริ้วรอยและขนาดของกล้ามเนื้อก็เล็กลงตามไปด้วย แน่นอนว่าเป็นเทคนิคปรับรูปหน้าที่สำหรับผู้ที่มีปัญหาจากกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ แต่ก่อนจะไปถึงจุดที่นั่งบนลงเก้าอี้และถูกจิ้มเข็ม แพทย์ที่ดีจะประเมินและให้คำแนะนำ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดเสมอ เว้นเสียแต่เราแค่อยากลดรอยย่นบนหน้าผาก แบบนั้นโบท็อกซ์ช่วยได้แน่นอนครับ

3 1 3 สัญญาณชี้ชัด! คุณเหมาะกับการผ่าตัดลดกราม ทำหน้าเรียว

 

กรามชัด มีเหลี่ยม ชัดเจน!

วิธีเช็คว่าเรานั้นมีปัญหากรามใหญ่จากกระดูกรึเปล่า คือให้เราจับบริเวณกราม และกัดฟันดูครับ หากตำแหน่งที่เราสัมผัสอยู่นั้นขยับออกเยอะและแข็งมากจนรู้สึกได้ นั่นแปลว่าปัญหากรามใหญ่ของเรามีสาเหตุมาจากกระดูก รวมถึงผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างกระดูกส่วนล่าง(กราม) ชัดเจน เช่น ผู้ที่มีช่วงกรามกว้าง ผู้ที่มีขนาดกรามทั้งสองข้างไม่เท่ากัน และผู้ที่มีขนาดขากรรไกรกว้าง เป็นเหลี่ยมอย่างเห็นได้ชัด การผ่าตัดลดขนาดกราม คือสิ่งที่ตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้มากที่สุดครับ

 

แม้ว่าการศัลยกรรมความงาม จะถูกแบ่งทางเลือกให้เราได้ทดลองทำอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญของวงการนี้คือการช่วยปรับแต่ง แก้ไขจุดบกพร่องต่าง            ๆ ให้สวยงามขึ้น โดยไม่ลืมใส่ใจความเป็นธรรมชาติไว้ได้มากที่สุด การเตรียมตัวของเราในฐานะผู้ใช้บริการความงาม คือปรึกษาแพทย์ที่รู้จริง มีประสบการณ์ ก่อนจะนำมาวิเคราะห์จากข้อมูลที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นสาระในครั้งนี้ เพื่อวัดระดับความน่าเชื่อถือ ก่อนตัดสินใจปรับรูปหน้าด้วยเทคนิคต่างๆ นั่นเองครับ