เสริมจมูกให้เป๊ะ! ปัง! ปลายเชิดด้วยกระดูก.. ส่วนไหนดี ?

หากถามว่าถ้าได้ศัลยกรรมบนใบหน้ามาคนละ1 ตำแหน่ง ที่ทำครั้งเดียวแล้วหน้าเปลี่ยนจนคนร้องทัก เชื่อว่าหลายคนต้องเลือกทำศัลยกรรมจมูกเป็นแน่ เพราะเรามักจะเห็นคนที่ทำจมูกแค่อย่างเดียวแล้วหน้าเปลี่ยน ดูสวย มีมิติขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่แม้จะเป็นการเสริมจมูกก็ยังเต็มไปด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยให้ทรงจมูกที่ได้ โด่ง เด่น อย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนเกรดต่างๆ เท่าที่พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว เทคนิคเล็กน้อยที่แพทย์หลายคนเลือกที่จะใช้สำหรับช่วยเสริมความธรรมชาติให้คนไข้ จึงหนีไม่พ้นการนำวัสดุจากร่างกายมาช่วยซัพพอร์ตโครงสร้างจมูก โดยเฉพาะบริเวณส่วนปลาย ที่เรามักจะได้ยินว่าเป็นการช่วยยืดปลายจมูก และลดการทะลุได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัสดุจากร่างกายที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง ?..เช็คกันได้จากบทความนี้เลยครับ

image3 เสริมจมูกให้เป๊ะ! ปัง! ปลายเชิดด้วยกระดูก.. ส่วนไหนดี ?

ซิลิโคน+กระดูกอ่อนหลังหู

เทคนิคที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ คือการเสริมซิลิโคนและเพิ่มวัสดุส่วนปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู วัสดุที่มีความโค้งและแข็งมากในร่างกาย และเพราะลักษณะความโค้งที่ว่านี้จึงเป็นวัสดุที่เข้าได้ดีกับบริเวณส่วนปลายจมูก ทั้งยังทำหน้าที่รอบรับบริเวณส่วนปลาย ช่วยป้องกันการทะลุได้เป็นอย่างนี้ ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับขนาดของกระดูกอ่อนหลังหูแต่ละคนร่วมด้วยครับ

image1 3 เสริมจมูกให้เป๊ะ! ปัง! ปลายเชิดด้วยกระดูก.. ส่วนไหนดี ?

ซิลิโคน+กระดูกซี่โครง

อีกหนึ่งเทคนิคที่น้อยคนจะทราบว่าสามารถนำมาเสริมต่อปลายจมูกด้วยได้ แต่กลับเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าการใช้กระดูกอ่อนหลังหูเลยล่ะครับ นั่นเพราะกระดูกซี่โครงเป็นวัสดุที่เข้าได้กับดีกับโครงสร้างจมูกอย่างปลอดภัย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีจมูกสั้นแต่ต้องการทรงจมูกยาว พุ่งโด่ง ที่แม้ต้องเพิ่มขั้นตอนบวกความซับซ้อนที่มากขึ้น แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยยืดปลายจมูกได้โด่งตรงใจได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

image2 1 เสริมจมูกให้เป๊ะ! ปัง! ปลายเชิดด้วยกระดูก.. ส่วนไหนดี ?

ซิลิโคน+เนื้อเยื่อก้นกบ

หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับการเสริมจมูกซิลิโคนพร้อมใช้เนื้อเยื่อก้นกบในการช่วยยืดปลายจมูกสักเท่าไร ในทางการแพทย์การใช้เนื้อเยื่อก้นกบเข้ามาทำหน้าที่ยืดบริเวณส่วนปลายจมูกนั้น จัดว่าเป็นวัสดุที่มีความปลอดภัยสูง ยืดหยุ่นได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากวัสดุตำแหน่งอื่นๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มความมีมิติและสัดส่วนที่เหมาะสมกับโครงสร้างของใบหน้าโดยรวมได้อย่างเป็นธรรมชาติ และแน่นอนว่าต้องอาศัยความประณีตอย่างมากจากฝีมือแพทย์

การเสริมจมูกให้สวยงาม นอกจากเพื่อให้ได้ทรงสวยเป็นธรรมชาติ การลดความเสี่ยงหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น คือหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่อาจมองข้ามได้ เพราะคงไม่มีใครอยากเสริมจมูกซ้ำไปซ้ำมามากกว่าหนึ่งครั้งจริงไหมครับ.. และแม้วัสดุที่มาจากร่างกายจะเข้ากับร่างกายได้ง่ายและปลอดภัยแน่นอน ท้ายสุดของผลลัพธ์ที่ดีย่อมมาจากฝีมือของแพทย์เป็นสำคัญ ขอให้สมหวังทุกความสวย ด้วยความห่วงใจจาก The Sib clinic ครับ