ตัดปีกจมูก/ตะไบฮัมฟ์

ตัดปีกจมูก/ตะไบฮัมฟ์

word image 20 ตัดปีกจมูก/ตะไบฮัมฟ์

ตะไบฮัมพ์ (HUMP) คืออะไร

ตะไบฮัมพ์ (Hump) คือ กระดูกที่นูนขึ้นเหมือนหลังอูฐ เกิดบริเวณแนวสันกระดูก สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ ฮัมพ์เกิดจากโครงสร้างบริเวณกระดูกแข็งยกตัวสูงขึ้น

วิธีการสังเกตฮัมพ์ด้วยตัวเองสามารถทำได้คือ หันหน้าด้านข้าง สังเกตบริเวณสันจมูกหากสันจมูกยาวตรงไม่มีคลื่นนูนก็แสดงว่าไม่มีปัญหาเรื่องจมูกฮัมพ์ แต่ถ้าหากพบว่าสันจมูกมีปุ่มนูนขึ้นเล็กน้อย หมายถึง จมูกมีฮัมพ์แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดต้องแก้ไข แต่กรณีที่จมูกมีลักษณะโก่งงุ้มควรเข้ารับการตะไบฮัมพ์ เพื่อให้เกิดความสวยงามบนใบหน้ายิ่งขึ้น

เสริมซิลิโคนทับฮัมพ์ เสี่ยงจมูกโด่งแบบไม่สวย

หากเสริมจมูกโดยที่ไม่ได้ทำการวิเคราะห์ออกแบบรูปหน้าและรูปทรงจมูกกับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเข้ารับการผ่าตัด ในกรณีนี้เสี่ยงกับคนไข้ที่มีเนื้อปลายจมูกน้อย หากเสริมซิลิโคนโดยที่ไม่ได้ทำการตะไบฮัมพ์ก่อน จะทำให้สันจมูกไม่เรียบ เมื่อเสริมซิลิโคนเข้าไปสันจมูกที่ได้ก็จะไม่ตรงเรียบสนิทดี ปรากฏให้เห็นปุ่มกระดูกชัดเจนขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับคนไข้ที่มีเนื้อปลายจมูกมากก็ไม่ต้องตะไบจมูก สามารถเสริมซิลิโคนทับฮัมพ์ได้เลย เพราะเมื่อเสริมแล้วปลายจมูกจะมีหยดน้ำเล็กน้อยดูสวยงามพอดี

word image 21 ตัดปีกจมูก/ตะไบฮัมฟ์

ตัดปีกจมูก

ลักษณะของทรงจมูกบาน จมูกหมู ปีกจมูกใหญ่ ที่ทำให้เป็นกังวนของสาวๆ คนไทยส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องนี้ ต้องลดขนาดปีกจมูก ด้วยการลดขนาดเนื้อปีกจมูก และรูจมูก ด้วยการผ่าตัดปีกจมูก จะทำให้ขนาดของปีกจมูกที่กว้างและบานออก กลับมาแคบ การตัดปีกจมูก ทำให้จมูกโดยรวมดูยาวขึ้น และได้รูปมากขึ้นด้วยค่ะ

การตัดปีกจมูกมาแล้ว มีความบานกว้าง ไม่เท่ากัน เคสปีกจมูกที่มีปัญหาเหล่านี้ ก็แตกต่างกันออกไป ก่อนที่จะสินใจทำศัลยกรรม การตัดปีกจมูก ตัดแล้วตัดเลย การแก้ไขค่อนข้างยาก ควรเลือกตัดสินใจทำกับแพทย์ที่มีความชำนาญ มีประสบการณ์ จะทำให้ปลอดภัยมากที่สุด

ตัดปีกจมูก/ตะไบฮัมฟ์