การใช้กระดูกอ่อนหลังหู-เนื้อเยื่อก้นกบ

การใช้กระดูกอ่อนหลังหู-เนื้อเยื่อก้นกบ

word image 18 การใช้กระดูกอ่อนหลังหู-เนื้อเยื่อก้นกบศัลยกรรมเสริมจมูก

ปัญหาหลักของโครงหน้าคนไทย และคนทวีปเอเชีย คือขาดจุดเด่นจุดศูนย์กลางบริเวณใบหน้า การศัลยกรรมจมูก เสริมดั้ง  เสริมดั้งโด่ง หรือ ทำจมูกสามารถช่วยปรับรูปหน้าให้มีมิติ ดูเปลี่ยนคล้ายกับเป็นคนละคนได้เลยทีเดียว

ซึ่งส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้สำหรับรองปลายจมูกที่นิยม

  • เนื้อเยื่ออ่อนของตัวเอง เช่น เนื้อเยื่อขมับ เนื้อเยื่อก้นกบ ไขมันจากบริเวณต่างๆในร่างกาย กระดูกอ่อนจากบริเวณต่างๆ เช่น กระดูกอ่อนหลังใบหู เป็นต้น
  • ใช้วัสดุสังเคราะห์ เช่น เนื้อเยื่อเทียม เป็นต้น  ซึ่งหลายๆชนิดมีข้อจำกัดการใช้ค่อนข้างมาก  บางชนิดจะบางลงหรือสลายไปได้หลังใช้ เช่น ไขมัน หรือ เนื้อเยื่อจากบริเวณต่างๆ

1.การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู
การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู เป็นการใช้กระดูกอ่อนส่วนที่เว้าของใบหูด้านใน นำมาใช้เป็นโครงสร้างของจมูก จะนำมาใช้รองบริเวณปลายของจมูกเพื่อป้องการการทะลุได้อีกด้วย และเป็นเนื้อเยื่อของร่างกาย จึงทำให้สมานเข้ากับร่างกายตัวเองได้ดี และปลอดภัย

2.การเสริมจมูกโดยเนื้อเยื่อก้นกบ
การเสริมจมูกโดยเนื้อเยื่อก้นกบ เป็นการใช้กระดูกอ่อน ได้หนังที่เป็นชิ้นหน้าเหมาะกับการเพิ่มปริมาตรและแก้ไขความไม่เสมอกันของปลายจมูกหรือสันจมูก

3. การเสริมจมูกโดยเนื้อเยื่อเทียม
การเสริมจมูกโดยเนื้อเยื่อเทียม เนื้อเยื่อเทียม เป็นเนื้อเยื่ออ่อนสังเคราะห์ทางการแพทย์ ซึ่งผ่านการวิจัยและกรรมวิธีการสังเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง สามารถนำมาใช้ในร่างกายมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย โดยใช้แทนเนื้อเยื่ออ่อนของตัวเอง

word image 19 การใช้กระดูกอ่อนหลังหู-เนื้อเยื่อก้นกบ  ขั้นตอนดูแลหลังการเสริมจมูก

ดังนั้นก่อนจะทำศัลยกรรม ควรเลือกแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ และ มาปรึกษาเพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะสมกับตัวเราที่สุดนะคะ